วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2552

สปา รีสอร์ท คุณน้องหมา

สปา&รีสอร์ท คุณน้องหมา

สปา & รีสอร์ท สุดหรูหรา สำหรับคุณน้องหมาเท่านั้น !
เดี๋ยวนี้ไปไหน มาไหน ก็จะเห็นธุรกิจสปาเปิดใหม่ขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน แต่สปาซึ่งจะนำมาเสนอพิเศษกว่าทั่วๆ ไป เพราะเป็นบริการสำหรับเจ้าตูบโดยเฉพาะ นอกจากนี้ ยังเปิดรีสอร์ทในสไตล์บาลีไว้บริการแก่คุณน้องหมาอีกต่างหาก
สถานที่ดังกล่าว คือ “INDO - THAI Dog Resort ” ตั้ง อยู่ที่ ม.3 ซ.รังสิต-นาครนายก 10 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี อยู่บนเนื้อที่ 2 ไร่ครึ่ง ภายในตบแต่งด้วยต้นไม้ ทำให้บรรยากาศดูร่มรื่น

ที่อื่น ๆ ทุกอย่างจะถูกกำหนดด้วยเวลาตายตัว เป็นในเชิงธุรกิจหมด แต่ที่นี่หากผู้ปกครองพาสุนัขมาใช้บริการ ถ้ามีเวลา สามารถใช้อยู่ได้ทั้งวัน เพราะสถานที่เราตกแต่งให้สบายๆ อบอุ่น สิ่งที่ได้คือ ความสัมผัสระหว่างเจ้าของกับสุนัข โดยมีเราคอยให้บริการ คุณสามารถอยู่ดูสุนัขในระหว่างบำบัดทุกขั้นตอน

คุณจเร จันทรศรีสุริยวงศ์ อดีตไกด์อิสระ ซึ่งอยู่ในวงการท่องเที่ยวนานถึง 15 ปี เจ้าของไอเดีย เล่าถึงที่มาของธุรกิจว่า เริ่มเลี้ยงสุนัขเพราะอยากมีเพื่อนแก้เหงา ต่อมาขยายสู่นำสุนัขเข้าประกวดแข่งขันจนกวาดสารพัดแชมป์ในประเทศไทย นอกจากนั้น ก็ทำธุรกิจเพาะพันธุ์ และตัดแต่งขนสุนัข ควบคู่ไปด้วย และจากประสบการณ์ที่ได้ไปเยือนแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เกิดประทับใจความสวยงามบ้านสไตล์อินโดนีเซีย ประกอบกับพบเห็นการทำสปาสุนัข จึงมาจับธุรกิจประเภทนี้บ้าง โดยร่วมหุ้นกับเพื่อน คือ คุณอภิรัฐ ศิริรัตนสุวรรณ ใช้เงินลงทุนเริ่มต้นประมาณ 3 ล้านบาทและ สาเหตุที่ใช้ชื่อว่า “อินโด – ไทย” เพราะประเทศอินโดนีเซียเป็นแหล่งกำเนิด และพื้นฐานการทำสปา แต่เรานำมาประยุกต์ให้เหมาะกับไทย เริ่มเปิดวันแรกเมื่อ 30 พ.ย. 46 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับดีมาก โดยจุดเด่น น่าจะมาบรรยากาศของสถานที่ และสูตรบำบัดด้วยสมุนไพรลูกประคบ

ค่า บริการแบ่งเป็นโปรแกรม 650 บาท และ 2,200 บาท โดยโปรแกรม 650 บาท เริ่มด้วยพาสุนัขวิ่งเล่น ออกกำลังกาย ว่ายน้ำ หลังจากนั้น ให้สุนัขพักผ่อน รับประทาน ตามด้วยอาบน้ำในอ่างสมุนไพร ซึ่งประกอบด้วย น้ำมะพร้าว น้ำนม น้ำแร่ ผงยาจีน อโรมา และกำมะถัน ตามด้วยโรยกลีบดอกไม้ ใช้เวลาประมาณ 10-15 นาที

สำหรับโปรแกรม 2,200 บาท นอกจากขั้นตอนดังกล่าวข้างต้นแล้ว ยังเพิ่มบริการให้เลือกระหว่าง คือ การทำสปาทรายร้อน และหินเย็น หรือทำทรีทเม้นขน และผิวหนังด้วยสมุนไพร

ส่วนการทำสปา ของมนุษย์มี 6 อย่าง แต่ใช้กับสุนัขได้ 3 อย่าง คือ อาบ นวด และประคบบำบัด แต่เราจะไม่เน้นการนวด เพราะการนวดแผนโบราณ จะทำให้สุนัขเจ็บ และอึดอัด แต่สิ่งที่เน้น คือ การบำบัดด้วยการวางลูกประคบ ซึ่งทำจากสมุนไพร สูตรลับเฉพาะ ทั้งนี้ คุณต้องรู้โครงสร้างของสุนัข และรู้จักสมุนไพร แค่เพียงวางลงบนหลัง สุนัขก็จะเพลินจนหลับไปเอง อีกทั้งมีการประยุกต์ใช้วางทรายร้อน หินเย็น สูตรเหล่านี้ไม่ต่างจากสูตรซึ่งปฏิบัติกับคน

จากนั้น พาไปวางลูกประคบ ซึ่งเป็นสูตรพิเศษ ใช้สมุนไทยของไทย ตะไคร้ มะกรูด และกำมะถัน ประกอบกับสมุนไพรจากจีน ชวา และอินเดีย โดยประโยชน์ที่สุนัขจะได้รับจากการทำสปา คือ บำบัดสุขภาพจิต คล้ายความเครียด คล้ายกล้ามเนื้อ แก้โรคอัมพฤกษ์ อัมพาต โรคชัก โรคหัวใจ

สำหรับ รีสอร์ทสุนัข คุณจเร บอกว่า เป็นบริการรับฝากสุนัข ในกรณีเจ้าของต้องไปธุระต่างจังหวัด หรือระหว่างไปทำงาน แต่เป็นห่วงไม่อยากขังสุนัขไว้ในบ้าน ค่าบริการเช้ามาฝากเย็นรับกลับ บวกอาหาร 1 มื้อ 150 บาทต่อวัน แต่ถ้าค้างคืน 250 บาท ทั้งนี้ สามารถรับฝากได้สูงสุด 15 ตัว โดยบ้านพักสุนัขทั้งหมดออกแบบเองเป็นสไตล์บาลี สำหรับราคาจำหน่ายหลังละ 6,500 ถึง 8,500 บาท แล้วแต่ขนาดสุนัข

คุณจเร กล่าวถึง เป้าหมายของธุรกิจในปีนี้ ตั้งเป้าไว้ว่า ขอคืนทุนให้ได้ และกำลังเริ่มโครงการเปิดแฟรนไชส์ ต่างจังหวัด เช่น ภูเก็ต หรือเมืองที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอยู่มาก เนื่องจากผู้เลี้ยงชาวต่างชาติให้ความสำคัญต่อสัตว์เลี้ยงมากกว่าคนไทย โดยปีนี้ตั้งเป้าขยายให้เกิดไม่น้อยกว่า 2 แห่ง คิดค่าแฟรนไชล์ 500,000 บาท และแบ่งกำไร 15 เปอร์เซ็นต์ของแต่ละเดือน ทั้งนี้ ในการบริหารแฟรนไชส์ จะส่งบุคลากรไปประจำ และมีผลัดเปลี่ยนคนทุกๆ 3 เดือน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น