วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2552

นวดไทย หัวใจของสปา และธุรกิจสปา

‘นวดไทย’ หัวใจของธุรกิจสปาไทยที่ก้าวไกลสู่ระดับโลก

ไทยสปา มิได้หมายถึงแค่การนวดรักษาหรือการนวดเพื่อสุขภาพตามแบบแผนไทยเท่านั้น แต่หมายถึงการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ทำให้ได้รับการผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจ มีพลัง สดชื่นแจ่มใส มีความสุข ด้วยการผสมผสานศาสตร์ต่างๆ รวมถึงศักยภาพของสมุนไพรไทย เพื่อการดูแลสุขภาพและความงามอย่างมีศิลปะ

นวดไทย หัวใจของธุรกิจสปาไทยที่ก้าวไกลสู่ระดับ World Class ด้วย ศาสตร์และศิลป์ในการดูแลสุขภาพและความงามของไทยที่เป็นมรดกสืบทอดมาหลายร้อย ปี จึงส่งเสริมให้ธุรกิจสปาไทยได้รับการยอมรับและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก นั่นเป็นเพราะสปาไทยกำเนิดและสร้างสรรค์จากคีย์เวิร์ด 3 คำนี้ คือ ‘Authentic’ ต้นตำรับจากภูมิปัญญาไทย ‘Organic’ สัมผัสวิถีธรรมชาติ และ ‘Indigenes’ สืบสานจากวัฒนธรรมดั้งเดิมของบรรพบุรุษ ซึ่งส่งผลให้ธุรกิจสปาไทยมีเอกลักษณ์ที่ โดดเด่น สามารถพัฒนาเติบโตได้อย่างมีคุณภาพ และก้าวเดินอย่างมั่นคงสู่ระดับเวิล์ดคลาส

งานแสดงสินค้าธุรกิจบริการสุขภาพและความงาม 2552 หรือ Thailand Health & Beauty Show 2009 (HBS 2009) ภายใต้แนวคิด Destination of Spa and Beauty จึงเป็นศูนย์กลางขององค์ความรู้ในธุรกิจสปา เสมือนเส้นทางที่มุ่งตรงสู่ศาสตร์แห่งความงามและสุขภาพ โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ Thai Spa Day ซึ่งเป็นหนึ่งในงานสปาสำคัญอันเป็นเวทีแห่งการรวมตัวของธุรกิจสปาระดับโลก พร้อมทั้งมีผู้เชี่ยวชาญในแวดวงธุรกิจสปามาสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นมือ อาชีพของเมืองไทย ถือเป็นการส่งตรงองค์ความรู้แก่ผู้ประกอบธุรกิจบริการสุขภาพและความงามทั้ง ในและต่างประเทศที่ไม่ควรพลาด

มร.แอนดรู แจคก้า นายกสมาคมสปาไทย กล่าวถึงงาน HBS 2009 ที่จะจัดขึ้นในครั้งนี้ว่า ธุรกิจสปาไทยสามารถเติบโตแบบยั่งยืนได้ เพราะความมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใครในโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทรนด์ที่กำลังนิยมนั้น คือสปาที่ผนวกกับศาสตร์การรักษาสุขภาพตามอย่างวิถีธรรมชาติ จึงยิ่งส่งเสริมให้สปาไทยมีความแข็งแกร่งด้วยแนวคิดที่สอดคล้องกับเทรนด์ใน ปัจจุบัน

ที่มาแห่งภูมิปัญญาไทย มิได้ปรากฏเพียงแค่รูปปั้นฤาษีดัดตนในวัดโพธิ์เท่านั้น จรัสศรี สุวรรณทรรภ อุปนายกสมาคมสปาไทย กล่าวว่า “การนวดของไทยเรา กำเนิดจากการนวด 2 แบบ คือ การนวดราชสำนัก และการนวดเชลยศักดิ์ ซึ่งเป็นการนวดที่มีท่านวดมากที่สุด อย่างฤาษีดัดตนมีท่าทั่งหมด 127 ท่า ทุกสัมผัสของการนวด จะนำไปสู่เหตุและผลอันเป็นประโยชน์ต่อการดูแลสุขภาพทั้งสิ้น

สปาคือธุรกิจที่กำลังเป็นเทรนด์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับทุกอณูของชีวิต แม้ในยามที่เศรษฐกิจทั่วโลกอยู่ในภาวะที่ไม่สบายใจ คนเราเวลามีปัญหา ไม่สบายใจ ทุกคนล้วนอยากมีช่วงเวลาแห่งความสุขด้วยกันทั้งนั้น สปาจึงเป็นทางเลือกที่ดี ธุรกิจนี้ควรได้รับโอกาส หากเราร่วมมือช่วยกันส่งเสริมอย่างจริงจัง ให้บริการที่ดี มีจุดขายที่เด่น และให้ความคุ้มค่ากับเงินที่เขาต้องจ่าย ประตูแห่งโอกาสก็น่าจะเปิดรอรับเราอยู่

การก้าวเดินอย่างมั่นคงของธุรกิจสปาไทยสู่ระดับเวิล์ดคลาส จึงทำให้มั่นใจได้ว่า Thailand Health & Beauty Show 2009 นี้ มีความพร้อมเป็นอย่างดีสำหรับการทำหน้าที่เป็นเวทีการค้านานาชาติ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญและมากประสบการณ์มาให้คำปรึกษา พร้อมแนะนำธุรกิจบริการสุขภาพและความงามแบบ One Stop Service เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้ซื้อ ผู้ผลิต ผู้ส่งออก และผู้ประกอบการธุรกิจบริการสุขภาพและความงามจากทั่วโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น